Top 10 Món Ngon Phan Thiết: Đặc Sản Bất Chấp Từ Vị Biển

Phan Thiết không chỉ nổi tiếng với vựa hải sản tươi ngon, mà còn sở hữu một danh sách đặc sản đáng thử khó cưỡng. Các món ăn tại đây không chỉ ngon mà còn gần gũi với người dân địa phương, mang theo hương vị đặc trưng riêng biệt, để bạn ăn rồi sẽ không thể quên.

1. Hải Sản


Khi đến Phan Thiết, bạn không thể bỏ lỡ hải sản. Tại các quán nhậu hoặc những gánh bán hải sản dọc bờ kè gần cầu Trần Hưng Đạo, bên bờ biển Mũi Né đường Thủ Khoa Huân, bạn sẽ bắt gặp tôm, ghẹ, mực, cá và các loại ốc tươi sống. Cách chế biến hải sản ở đây đa dạng, từ món hấp luộc với gừng xả, món xào me tóp mỡ tỏi ớt, đến món nướng mọi hoặc đút lò phô mai. Có rất nhiều quán hải sản bình dân và ngon, như quán số 6 Đặng Văn Ngữ hoặc các quán dọc bờ kè sông Cà Ty.


2. Bánh Canh Chả Cá


Tô bánh canh chả cá kiểu Phan Thiết với ổ bánh mì nóng giòn là một trải nghiệm đáng thử. Sợi bánh canh bột gạo rời, đục, nước lèo ngọt đặc trưng từ xương heo, cá, nấm rơm, và lát chả cá dai dai. Mùi vị cay nồng thường được thêm vào với ớt xanh ngâm nước mắm. Bạn có thể thưởng thức một tô bánh canh ngon tại các quán như 66 Trần Quý Cáp, Quán Xíu, hoặc đường Tuyên Quang.


3. Mỳ Quảng Phan Thiết



Mỳ quảng ở Phan Thiết cũng đáng thử ngang ngửa với mỳ quảng ở Quảng Nam. Món ăn này thường được kết hợp với thịt vịt thay vì thịt heo, và có nhiều lựa chọn về loại thịt như lườn, đùi, và đầu cánh. Thịt vịt thơm, mềm, beo béo kết hợp với rau thơm, đậu phộng, giá trụng, và sợi hủ tíu hoặc mỳ. Bạn có thể tìm mỳ quảng ngon tại các quán như 129 Trần Phú hoặc 133 Trần Phú.



4. Bánh Tráng Mắm Ruốc




Bánh tráng mắm ruốc nướng trên bếp than hồng là món ăn thú vị trong những ngày mưa se lạnh. Nhân bánh gồm mỡ hành, mắm ruốc, trứng, bơ, chả, nem và ruốc tôm. Món ăn đơn giản nhưng ngon và có thể tìm thấy ở nhiều góc đường và chợ.



5. Lẩu Cá Bớp



Lẩu cá bớp là món ngon Phan Thiết được xem là truyền thống. Nước lẩu đậm đà, thịt cá tươi dai kèm theo trứng cá, tóp mỡ béo giòn, ngổ và lát ớt tạo nên một hương vị tuyệt vời. Bạn có thể thưởng thức món này tại các quán như Lẩu cá Tỷ hoặc Lẩu cá Sáng Nhỏ.



6. Bánh Mì Chờ



Bánh mì chờ là món ngon dân dã tại đoạn cầu Lê Hồng Phong, với những chiếc bánh mì nhân xíu mại, thịt heo, trứng, chả chiên và chả hấp, kèm theo đồ chua, rau dưa, và nước tương đen. Bạn có thể tìm đến quán mở cửa từ 7 giờ tối và thưởng thức món ngon này.



7. Răng Mực



Răng mực là món ăn vặt xuất sắc tại Phan Thiết, có thể được nướng mọi chấm muối tiêu xanh, hấp gừng xả, xào lăn hoặc tẩm bột chiên giòn. Bạn có thể tìm răng mực tại nhiều quán như Phạm Văn Đồng, đường Nguyễn Tất Thành, hoặc khu ăn đêm trên đường Võ Thị Sáu.



8. Bánh Xèo và Bánh Căn



Bánh xèo và bánh căn là món ngon Phan Thiết thích hợp cho buổi xế chiều. Bánh xèo ở đây nhỏ bằng lòng bàn tay, với nhân thịt băm, tôm, mực, và nước mắm đậu phộng. Bánh căn thì đơn giản nhưng ngon, có thể kèm theo nước chấm khác nhau tùy quán.






9. Gỏi Cá Mai



Gỏi cá mai là món ăn độc đáo tại Phan Thiết. Cá mai được chọn tươi ngon, thái mỏng và trộn với gia vị, rau răm, hành, húng, và đậu phộng rang. Món này thường kèm nước chấm đậm đà với mùi me, chuối chín, tỏi, ớt và đường hoặc được cuốn trong bánh tráng và rau sống.


10. Chả Giò Cá




Nhân chả giò cá được làm từ cá và củ sắn, chiên lên giòn tan vàng ươm. Bánh tráng nhân này thường được kết hợp với rau sống, trứng, chả, nem và nước mắm đậu phông. Một quán nổi tiếng là quán Dung trên đường Võ Thị Sáu.


Danh sách này của chúng tôi có khiến bạn muốn ở lại Phan Thiết lâu hơn không? Dù có ít tiền, bạn vẫn có thể thưởng thức những món ngon độc đáo tại đây. Đừng quên chia sẻ với chúng tôi nếu bạn tìm thấy thêm quán ngon tại Phan Thiết.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét